Công nghệ chống gian lận thẻ tín dụng bằng giọng nói

Cuộc gọi đến ngân hàng của bạn sẽ được ghi lại không đơn thuần chỉ vì mục đích đảm bảo chất lượng mà có thể còn được dùng để bảo mật.

Một số ngân hàng đang sử dụng công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói và một số công nghệ khác để giúp xác định xem ai đang gọi đến và cuộc gọi đến từ đâu. Lý do là vì những gian lận đối với trung tâm dịch vụ khách hàng đang xu hướng tăng lên. Những kẻ lừa đảo thường sử dụng internet để thực hiện những hành vi của mình nhưng các tổ chức tài chính đã nắm bắt được điều đó và tăng cường an ninh mạng, khiến chúng phải chuyển sang hình thức lừa đảo khác. “Các ngân hàng khóa các cánh cửa trực tuyến, nhưng lại để cửa mở ở các trung tâm dịch vụ khách hàng", Vijay Balasubramaniyan, Giám đốc điều hành của công ty phát hiện gian lận Pindrop Security cho biết. Và trong năm ngoái, những gian lận đối với trung tâm dịch vụ khách hàng đã gây thiệt hại hơn 10 tỉ đô la, ông nói thêm.

Công nghệ thẻ tín dụng mới cũng đã chuyển các loại tội phạm đến các trung tâm dịch vụ khách hàng, khi mà công nghệ thẻ kích hoạt bằng chip điện tử khiến việc sao chép và nhân rộng thẻ tín dụng trở nên hết sức khó khăn. Nhưng các trung tâm dịch vụ khách hàng vẫn còn là một điểm dễ bị tổn thương. Một khi những người gọi cố tính lừa đảo và  truy cập được vào một tài khoản, họ có thể chuyển các khoản vay, chuyển tiền hoặc yêu cầu cấp các thẻ tín dụng mới.

Các trò gian lận

Bọn tội phạm sẽ gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng, tự xưng là một người nào đó. Đôi khi bọn chúng chiếm được tình cảm của các nhân viên chăm sóc khách hàng giúp chúng để phá vỡ giao thức. Ví dụ, chúng nói rằng chúng bị mất thẻ khi đi du lịch và cần truy cập ngay vào tài khoản. Khi cố gắng giúp đỡ khách hàng, các nhân viên có thể bỏ qua hoặc nới lỏng các biện pháp an ninh.

 

 

Theo Erica Thomson, chuyên gia bán hàng tại công ty bảo mật dữ liệu NICE Systems: "Những tên tội phạm có thể dễ dàng giả mạo số điện thoại trùng khớp với tài khoản của chủ thẻ ngay cả khi chúng đến từ một quốc gia khác. Những kẻ gian lận có thể gọi một công ty lên tới 20 lần một ngày, giả vờ là một người khác hoặc truy cập vào cùng một tài khoản".

Các công nghệ chống gian lận

Để giúp chống lại sự gian lận, một số ngân hàng đang sử dụng sinh trắc học bằng giọng nói. Cũng giống như dấu vân tay, giọng nói của bạn có những đặc điểm mang tính độc nhất. NICE Systems có thể ghi âm các cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng, xác minh người gọi và sau đó chuyển đổi giọng nói thành một bản ghi (voice-printing) để so sánh với các cuộc gọi tiếp theo mà người đó (hoặc một người khác tự xưng là người đó) gọi đến.

"Nice nhận diện hơn 120 đặc điểm khác nhau trong giọng nói của một người gọi", Thomson giải thích. Có một số đặc điểm mang tính vật lý như chiều dài và độ dày dây thanh âm của người gọi thể hiện kích thước phổi và hình dạng xoang, trong khi một số đặc điểm khác mang tính cá nhân như âm điệu, cường độ và tốc độ âm thanh.

Công ty phân tích dữ liệu Verint Systems cũng phân tích giọng nói của người gọi để xác nhận danh tính và quyết định xem có đồng ý để nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp tục cuộc gọi hay không.

Công nghệ chống gian lận thẻ tín dụng bằng giọng nói - 1

Verint Systems sẽ đưa ra tín hiệu xác thực cuộc gọi để phòng chống gian lận

Tuy nhiên, các hãng bảo mật khác không quan tâm đến giọng nói của người gọi. Mặt khác, họ chú ý đến tần số của một cuộc gọi, thời gian kết nối giữa các từ, tiếng ồn trên điện thoại và xem cuộc gọi thực sự đến từ đâu.

Chắng hạn như, hãng TrustID tập trung vào xác thực vị trí của một người gọi. Công ty này kiểm toán lộ trình cuộc gọi để chắc chắn rằng nó đến từ thiết bị thực tế của khách hàng. “Trước khi cuộc gọi kết thúc, chúng tôi có thể kiểm tra cuộc gọi đó xem nó có thật hay không”, giám đốc điều hành TrustID-Patrick Cox nói.

Một hãng bảo mật khác là Pindrop cũng phân tích cuộc gọi - nhưng không tập trung vào giọng nói của người gộ đến mà thay vào đó, nó quan tâm đến việc xác minh chiếc điện thoại bạn đang gọi (hay phoneprinting). Công ty phân tích 147 tính năng khác nhau có thể giúp xác định sự độc đáo của một thiết bị và gắn nó với người gọi. "Mỗi thiết bị điện thoại phát ra một tín hiệu âm thanh rất đặc biệt khi cuộc gọi được thực hiện", Giám đốc điều hành Pindro,  Balasubramaniyan cho biết.

 

Theo ICT News.



Tin Tức Liên Quan

    HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • VIẾT LUẬN VĂN, LÀM LUẬN VĂN THUÊ GIÁ RẺ 0942.031.664
  • VIẾT LUẬN VĂN, LÀM LUẬN VĂN THUÊ GIÁ RẺ

    hotroluanvan2003@gmail.com

chia sẽ facebook chia sẽ google chia sẽ likedin chia sẽ twitter chia sẽ twitter chia sẽ zingme